dangkyhocnghe dangkygdtx2 dangkydh2 dangkytimviec dangkytuyendung

Tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho công nhân lao động trong Khu công nghiệp Long Hậu

Thứ hai - 24/07/2023 03:47
Buổi tập huấn nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động thu hút hơn 70 học viên là công nhân lao động và an toàn vệ sinh viên của các đơn vị, doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Long Hậu.
Nhận thức và thực hành đúng an toàn vệ sinh lao động
An toàn, vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) là hoạt động hướng đến bảo vệ sức khỏe cho người lao động, giảm thiểu tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Việc bảo đảm AT-VSLĐ có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh cũng như nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh cần sự ổn định, bền vững.
Nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về AT-VSLĐ, thực thi hiệu quả Luật An toàn, vệ sinh lao động, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Nhà Bè phối hợp với Công ty Cổ phần Long Hậu cùng tổ chức “Chương trình Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động miễn phí cho công nhân, người lao động làm việc tại Khu công nghiệp Long Hậu”. Buổi tập huấn diễn ra vào sáng ngày 18/7/2023 tại trung tâm Thương mại - Dịch vụ Long Hậu, thu hút hơn 70 học viên tham gia là công nhân lao động và an toàn vệ sinh viên của các đơn vị, doanh nghiệp.

 
111
học viên đến từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến, chế tạo - lĩnh vực chú trọng về AT-VSLĐ. 
Học viên tham gia lớp tập huấn được trang bị các kiến thức cơ bản về an toàn vệ sinh lao động; nhận biết các yếu tố nguy hiểm, có hại tới sức khỏe tại môi trường làm việc; các biện pháp cải thiện điều kiện lao động và và kiểm soát các nguy cơ, rủi ro về AT-VSLĐ; tìm hiểu về văn hóa an toàn (VHAT) trong sản xuất – kinh doanh; các chính sách, chế độ về AT-VSLĐ đối với người lao động cũng như hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác này… 
 
222
Ông Huỳnh Văn Hoàng Dũng - Giảng viên, Phó Phòng Đào tạo - Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nhà Bè chia sẻ về biện pháp phòng ngừa trong AT-VSLĐ.
Xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất - kinh doanh
Trong buổi tập huấn, giảng viên chia sẻ về văn hóa an toàn (VHAT) - một xu hướng phát triển tất yếu mà AT-VSLĐ hướng đến, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa. Văn hóa an toàn tạo ra môi trường làm việc lành mạnh cho người lao động; người sử dụng lao động và người lao động hiểu rõ trách nhiệm và chủ động thực hiện các quy định của pháp luật, các kế hoạch, biện pháp để cải thiện điều kiện làm việc. 
333
Các học viên tham gia buổi huấn luyện thông qua sát hạch, kiểm tra sẽ được Trung tâm GDNN – GDTX huyện Nhà Bè cấp sổ theo dõi người thuộc nhóm 4 được huấn luyện. 
Thông qua buổi huấn luyện, công nhân lao động trong KCN Long Hậu có hiểu biết về pháp luật AT-VSLĐ, nâng cao kiến thức, kỹ năng nhận biết, phòng ngừa và xử lý sự cố AT-VSLĐ, nhận thức đúng - thực hành đúng để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong toàn bộ quá trình sản xuất. Chương trình huấn luyện AT-VSLĐ sẽ tiếp tục được tổ chức vào tháng tới, hoàn toàn miễn phí cho công nhân lao động trong KCN.
Song song các chương trình tập huấn về kỹ năng, pháp luật hướng tới người lao động, Công ty Cổ phần Long Hậu còn phối hợp triển khai các hội nghị tập huấn chính sách pháp luật và nghiệp vụ liên quan đến các cấp quản lý doanh nghiệp trong khu. Những chương trình tập huấn tập trung vào các vấn đề mang tính thực tiễn cao, góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh và giúp tăng thấu hiểu, gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Ngọc Thảo

Nguồn tin: Long Hậu

  Ý kiến bạn đọc


tapthw nobg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây